LK1-03 Biệt thự Trường Thịnh Phát, Lê Nin, Vinh, Nghệ An

Thứ Hai - Thứ Sáu

info@jasa.edu.vn

0965.666.123

Made in Japan

Nhật Bản là một cường quốc trên thế giới mà chính đất nước họ có rất ít nguồn tài nguyên thiên nhiên nhất, nơi đây lại chính là nơi gặp nhiều thiên tai nhất, động đất, sóng thần, núi lửa... luôn hoành hành nhưng vẫn không khuất phục được họ. Tất cả tạo nên thương hiệu Made in Japan.


Trích cuốn 'Made in Japan' của cố chủ tịch Sony Nhật Bản Morita Akio.

Mở đầu cuốn sách là những chuỗi ngày cuối cùng của chiến tranh thế giới thứ 2. Trải qua những giây phút của "chiến tranh", nhà khoa học hải quân Akio Morita có những cảm xúc khác lạ lo lắng và u sầu về tương lai phía trước.

 Đến thời khắc đó cuộc đời Akio Morita đã trải qua rất nhiều sự kiện, những ngày lớn lên với tuổi thơ gắn liền với lò rượu Sake và những kinh nghiệm quản lý công ty đã khắc sâu vào tâm trí ông, người sẽ phải kế tục sự nghiệp kinh doanh của dòng họ. Nhưng đó là sự sắp đặt của gia đình! Lớn lên với niềm đam mê âm thanh, sau đó là vật lý và máy móc, ông đã điều chỉnh cuộc đời mình thoát ra khỏi sự sắp đặt đó. Đi theo đam mê ông trở thành nhà khoa học Vật Lý, với sự kèm cặp của những vị giáo sư hàng đầu trong ngành. Chiến tranh thế giới thứ 2 cũng là bước ngoặt với Akio Morita, khi kết thúc chiến tranh, để lại đó - đất nước Nhật giờ đây hoang tàn trong đống tro bụi, đổ nát, lại canh cánh trong lòng về một thời kỳ chiếm đóng mà họ không thể biết trước được. Đất nước của ông giờ đây đã mất hết niềm tin và ý chí từng có, buông xuôi trong những cảm xúc lo lắng và bất an.
Nhưng một bức thư từ người bạn cũ Masaru Ibuka. 2 người thanh niên cùng với ý chí không chịu chấp nhận thực tại, vươn lên ngay bên trên đống tro tàn của một cửa hàng bách hóa. Suốt cuộc đời nghiên cứu của mình, cộng với những kinh nghiệm quí báu trong quản lý đã giúp ông có những thành công đầu đời, nhưng chính tư tưởng của Ibuka đã bổ sung cho Akio Morita những "trực giác" làm nên thành công cuộc đời ông. Không bao giờ tin vào những đánh giá thị trường mà chỉ dựa "trực giác" để phát triển sản phẩm... Nhỏ hơn, gọn hơn, tiện lợi hơn, chất lượng hơn và phải dùng cho mọi người bất kể tầng lớp. Từ việc gia công những bộ khuếch đại sóng cho những chiếc đài cũ, 2 người thanh niên cùng với đội ngũ kỹ sư đã đưa công ty chế tạo viễn thông Tokyo (sau này là tập đoàn Sony) qua những sản phẩm lịch sử như hệ thống tranzitor, máy thu âm, băng thu hình, máy quay, Walkman...

Chinh phục thị trường trong nước chưa đủ, ông đi tiên phong tiến ra thị trường Mỹ nơi ông thu được những thành công vang dội. Không thu mình trong quốc đảo mặt trời mọc, ông đưa quốc kỳ phiêu lưu trên đại lộ 5 (đại lộ đẹp nhất New York), rồi đến London, Paris... Và lần lượt chinh phục hết các thị trường trên thế giới.

 Nhưng trên hết 2 người đàn ông không chỉ mang ra thế giới sản phẩm của họ mà mang cả chất lượng và uy tín cho một cái mác "Made in Japan". Đưa nó từ một cái mác phải in mờ, hay cố tình thu nhỏ để có thể cạnh tranh với những sản phẩm của Châu Âu, Mỹ thành niềm tự hào của quốc gia. "Made in Japan" trở thành đại diện cho những sản phẩn của chất lượng, sự uy tín, sáng tạo, tiện dụng nhất vượt mặt qua những công ty điện tử hàng đầu như GE, IBM, RCA...
Sau đây là 1 số thứ Nhật Bản không có và 1 số thứ Nhật Bản có để chúng ta cùng xem, tìm hiểu và phân tích những điều mà người Nhật đã làm được trong quá khứ và hiện tại.
Biết đâu đó chúng ta lại học được những cái hay cái đẹp, cái tinh thần đoàn kết và ý chí vươn lên của họ.

1. Nhật Bản không có “rừng vàng biển bạc, tài nguyên dồi dào phong phú” nhưng họ có tài nguyên con người, những thế hệ người Nhật biết làm việc không ngừng nghỉ và cố gắng vươn lên vì đó là cách duy nhất để nhân dân Nhật tồn tại và cho cả thế giới biết “có một nước Nhật như thế”.

2. Nhật Bản không có bề dày văn hiến lâu đời nhưng họ có tinh thần sẵn sàng học hỏi và tiếp nhận tinh hoa mà các dân tộc khác “chia sẻ”.

3. Nhật Bản không có cuộc sống yên bình bởi thiên tai, động đất, sóng thần luôn rình rập nhưng họ có tinh thần đoàn kết. Giữa hoang tàn, đổ nát, đói khổ và biệt lập, người ta chỉ nhìn thấy từng dòng người kiên nhẫn xếp hàng nhận cứu trợ và cúi đầu từ tốn cảm ơn.

Tài nguyên quý giá nhất mà Nhật Bản đang sở hữu chính là những con người có tinh thần kỷ luật và bản lĩnh vững vàng. Họ chính là nhân tố tạo nên thương hiệu “Made in Japan”, là thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng nhất.


Tin liên quan
  • Lộ trình học tiếng Nhật hiệu quả tại Nghệ An
      Lộ trình học tiếng Nhật hiệu quả tại Nghệ An

      Bạn đang tìm kiếm một lộ trình học tiếng Nhật tại Nghệ An rõ ràng và hiệu quả? Hãy để JASA giúp bạn! Với kinh nghiệm đào tạo hàng trăm học viên thành công, JASA tự hào là trung tâm học tiếng Nhật tại Nghệ An uy tín, cung cấp khóa học phù hợp với mọi trình độ.

  • Du học Nhật Bản tại Nghệ An - Hành trình chinh phục ước mơ
      Du học Nhật Bản tại Nghệ An - Hành trình chinh phục ước mơ

      Bạn đang tìm kiếm cơ hội du học Nhật Bản tại Nghệ An? Hãy để JASA đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục ước mơ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn du học, JASA cam kết mang đến giải pháp tối ưu và sự hỗ trợ tận tâm nhất.

  • Học tiếng Hàn tại Nghệ An - Khóa học uy tín và hiệu quả
  • Du học Hàn Quốc tại Nghệ An - Hành trình chinh phục ước mơ
  • Du học Nhật Bản tại Nghệ An - Cơ hội vươn xa cho các bạn trẻ
  • Du học Hàn Quốc tại Nghệ An: Để chọn được trung tâm uy tín?
      Du học Hàn Quốc tại Nghệ An: Để chọn được trung tâm uy tín?

      Du học Hàn Quốc đã trở thành lựa chọn của nhiều học sinh Nghệ An, mở ra cơ hội phát triển cả về học vấn lẫn kỹ năng sống. Tuy nhiên, giữa hàng loạt các đơn vị tư vấn du học, việc tìm kiếm một trung tâm uy tín là điều không dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc lựa chọn trung tâm du học Hàn Quốc tại Nghệ An đáng tin cậy.